Tẩy vết bẩn trên nền gạch có khó không? Thực hiện như thế nào?

Gạch lát nền sử dụng cho công trình lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng bám bẩn, ố vàng. Tuy nhiên nếu bạn không biết làm sạch đúng cách sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn những vết bẩn lâu ngày. Đừng lo lắng về vấn đề này, hãy áp dụng ngay những cách làm sạch gạch mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để có thể đánh bay hoàn toàn những vết bẩn cứng đầu trên bề mặt gạch chỉ trong tích tắc. Xem ngay!

>.Xem ngay: Những mẫu gạch 80x80 đẹp nhất với chất lượng tốt nhất

Tổng hợp các cách tẩy vết bẩn trên nền gạch đơn giản

1. Nền gạch bị bám bẩn nguyên nhân là do đâu?

Sử dụng các loại gạch kém chất lượng, lâu ngày bề mặt sẽ bị ố vàng, bám bẩn: trên thị trường hiện nay, rất nhiều cơ sở phân phối các sản phẩm gạch kém chất lượng. Không có cam kết về chất lượng, sử dụng trong thời gian ngắn sẽ bị bay màu, bong tróc, lớp men bị mài mòn, dễ bám bẩn, ố vàng. 


Gạch không được thường xuyên vệ sinh, lau chùi lâu ngày sẽ bị bám bẩn: thời gian để lau nhà, vệ sinh sạch sẽ vào khoảng 5 đến 7 ngày 1 lần/tuần. Việc vệ sinh gạch thường xuyên sẽ đảm bảo không gian sống luôn được sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Ở những khu vực nấu ăn trong nhà bếp, bề mặt gạch ốp tường sẽ thường xuyên bị bám bẩn, vết dầu mỡ bám lâu ngày không được làm sạch sẽ gây ra những vết ố vàng, rỉ sét trên bề mặt gạch.

Những phần mạch gạch, khe gạch là nơi rất dễ bám bụi bẩn như đất, cát.

Sau khi sơn tường, trần các vết sơn có thể sẽ bị dính xuống sàn nhà. Các vết sơn này nếu vệ sinh bằng nước rửa thông thường sẽ không sạch được hoàn toàn.

>>Xem ngay: https://gachviglacera.vn/tin-tuc/Tu-van-thiet-ke/gach-lat-nen-nha-tam-446.html (clcik)

2. Cần lưu ý điều gì trước khi làm sạch nền gạch


Tránh sử dụng các dụng cụ tẩy rửa có độ ma sát cao, ảnh hưởng đến chất lượng của lớp men gạch

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tẩy rửa chuyên dụng, dung dịch tẩy rửa không có tính axit mạnh để vệ sinh gạch

Cần phân biệt rõ ràng các loại gạch để đưa ra phương án vệ sinh gạch phù hợp nhất

Cần lưu ý khi phát hiện vết bẩn nên làm sạch ngay lập tức, tránh để lâu ngày kiến vết bẩn bám chặt vào nền gạch rất khó vệ sinh. 

3. Thực hiện tẩy vết bẩn trên nền gạch với những cách đơn giản, dễ làm 

Đối với các vết ố vàng trên bề mặt gạch: bạn có thể dùng kem đánh răng và bàn chải mềm để làm sạch một lượt bề mặt gạch. Sau đó sử dụng hỗn hợp baking soda và nước ấm, dùng khăn lau mềm thấm và chà thật mạnh lên bề mặt gạch. Khí đó các vết ố vàng sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

Các vết dầu mỡ bám trên bề mặt gạch ở khu vực nấu ăn: bạn có thể sử dụng các dung dịch chuyên dụng hoặc dùng nước ấm cùng một chiếc khăn lau mềm là có thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Lưu ý, nên lau chùi thường xuyên, tránh để quá lâu khiến vết bẩn đóng cặn và khó lau chùi nhé. 

Các vết gỉ sét trên bề mặt gạch: sử dụng một quả chanh tươi hoặc giấm chà trực tiếp lên bề mặt gạch, sau đó chờ khoảng 15 đến 2o phút. Cuối cùng dùng khăn lau mềm lau sạch bề mặt gạch. 

Tẩy vết sơn bám trên bề mặt gạch: sử dụng một chiếc bình xịt nhỏ, đổ xăng vào và xịt trực tiếp lên vết sơn trên bề mặt gạch và dùng bàn chải mềm chà thật mạnh lên những vết bẩn. Cuối cùng vệ sinh lại một lần nữa bề mặt gạch bằng nước sạch bạn nhé. 

Xử lý vết rêu mốc trên bề mặt gạch: Bạn có thể dùng các loại nước tẩy bồn cầu, nước giặt, nước lau sàn đổ trực tiếp lên bề mặt gạch bị rêu mốc, sau đó dùng bàn chải mềm chà vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

Làm sạch vết xi măng trên nền gạch sau xây dựng: việc đầu tiên là bạn phải sử dụng loại giao cán dài chuyên dụng để loại bỏ các vết xi măng trên bề mặt gạch sau xây dựng. Sau đó mới sử dụng nước rửa chuyên dụng hoặc các loại nước lau sàn để loại bỏ hoàn toàn các vết xi măng trên bề mặt gạch. 

>>Nguồn: Tẩy vết bẩn trên nền gạch có khó không? Thực hiện như thế nào?

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng nguyên nhân và cách tẩy vết bẩn trên nền gạch hiệu quả, nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết trên đây, gia chủ đã có thể làm sạch bề mặt gạch một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều công sức. 



Nhận xét